Bybee
Bybee

Hình xăm của nghệ sĩ người Ukraine

Theo thông lệ này, nghệ sĩ sinh ra ở Ukraine Stanislava Pinchuk mượn cho buổi ra mắt giám tuyển của cô tại Bảo tàng nhập cư của Melbourne, một phần của triển lãm lớn hơn Bodies, Our Voices, Our Marks của chúng tôi. Thay vì khiến du khách vô tình bước qua lối vào trong hành trình dài và quanh co của họ đến cửa hàng quà tặng, bố cục của cô ngay lập tức mời họ ngồi và suy ngẫm - trên những chiếc ghế bành do Brook Andrew tạo ra. Tác phẩm của ông, thờ cúng tổ tiên, in hình ảnh bưu thiếp thuộc địa lên vải của những chiếc ghế.

Một nửa được tìm thấy hình ảnh dân tộc học, một nửa là các mẫu kim cương có ý nghĩa đối với dòng tổ tiên của Brook, theo Pin Pinchuk nói với Guardian Australia. Đây là một công việc thực sự thông minh về ý nghĩa của việc ghi chép lại cơ thể và tôi nghĩ điều quan trọng trong Bảo tàng Di trú là quan điểm của các quốc gia đầu tiên là điều đầu tiên bạn nhìn thấy.
Tác phẩm nghệ thuật của riêng Pinchuk đã xuất hiện trong các chiến dịch quảng cáo của Nike, được ủy quyền bởi Tiffany & Co và Louis Vuitton, và được dán vĩnh viễn lên cơ thể của các ca sĩ Sam Smith và Florence Welch của Florence và the Machine, cùng với những người khác. Điều đó mang lại cho cô ấy một loại hồ sơ nóng không thể cưỡng lại với các thương hiệu, nhưng chính bản đồ dữ liệu trừu tượng và nhạy cảm của cô ấy đã khiến cô trở thành người quản lý hoàn hảo cho mùa đông của Bảo tàng Di trú về hình xăm, bản sắc văn hóa và câu chuyện nhập cư.

Triển lãm lớn hơn được hoàn thành bởi hai chương trình bom tấn liên quan từ nước ngoài, Sự kiên trì: Truyền thống hình xăm Nhật Bản trong một thế giới hiện đại ; và Tatau: Dấu ấn của Polynesia . Phần quản lý khách mời của Pinchuk, Tài liệu về cơ thể , nêu bật các tác phẩm của bốn nghệ sĩ, bao gồm Andrew và bản thân cô, người quan tâm đến sự giao thoa giữa các câu chuyện và nghệ thuật nhập cư, đặc biệt là nghệ thuật cơ thể.
Nhà làm phim và nghệ sĩ thị giác người New Zealand Angela Tiatia đóng góp một tác phẩm video, Walking the Wall, trong đó cô tiết lộ hình xăm đùi malu thiêng liêng của mình bằng cách nằm ngửa và nhìn chằm chằm vào máy ảnh khi cô đi trên đôi chân, đi giày cao gót, đi lên và xuống tường.

Nguồn: theguardian.com

Quảng cáo

Nghệ sĩ xăm hình có trụ sở tại Melbourne Paul Stillen chuyên về các họa tiết văn hóa kép lớn mô tả bản sắc lai của người mặc. Annie là một trong những người nhận có hình ảnh được sử dụng trong triển lãm. Trong số năm hình xăm thực vật lớn của cô từ Stillen là một con sếu được bao quanh bởi những cây sậy sông bản địa, dựa trên bức ảnh chụp mẹ cô khi cô lần đầu tiên di cư đến Úc vào những năm 90 từ Thiên Tân ở Trung Quốc đại lục.
Được chụp tại Lối vào bờ biển miền trung của tiểu bang NSW nơi tôi lớn lên và tôi nghĩ cô ấy trông thật lộng lẫy và thanh lịch, kể từ Ann Annie nói với Guardian Australia. Cô ngồi xuống với Stillen trong một giờ để thảo luận về lịch sử gia đình cô có thể được giải thích như thế nào, kết quả là anh ta đã vẽ cần cẩu ngay tại chỗ. Emily Mum đã chấp nhận hơn một chút về hình xăm đó bởi vì tôi giải thích đó là về cô ấy, cô ấy cười.

Annie ngay lập tức đồng ý trở thành cô gái áp phích cho triển lãm - hình ảnh của cô được treo trên một biểu ngữ bên ngoài bảo tàng - bởi vì cô đánh giá cao việc nhận được một tác phẩm từ Stillen cảm thấy ít giao dịch hơn so với thông thường khi đến thăm một thợ xăm. Đó cũng là trường hợp của Pinchuk, người đã xăm hình bạn bè trong 10 năm.
Trong triển lãm cá nhân của mình về các bản in tại bảo tàng, Immigration Granulation, cô đã lập bản đồ hành trình di cư của bạn bè trên cơ thể của họ.

Nguồn: theguardian.com

Đối với cô, quá trình này mang tính cá nhân đến nỗi cô chỉ làm việc với bạn bè và sau đó chỉ là một hệ thống trao đổi. Tôi cho nó cả một đêm để không ai có thể làm gì sau đó. Đôi khi chúng tôi vẽ trong sáu giờ, ăn tối và uống một chút rượu, nói chuyện và chơi hồ sơ. Đối với tôi, đó là năng lượng và sự thân mật, và đưa ai đó vượt qua nỗi đau và nói về nơi họ đang ở trong cuộc sống của họ. Tôi chưa bao giờ cảm thấy rằng tôi có thể làm điều đó với người lạ.

Zaiba Khan đã chế tác đồ trang sức bằng vàng cho mỗi người mà họ phải giữ, dựa trên những thực phẩm chủ yếu sẽ được ăn trong những chuyến đi như vậy.

Đó là về nuôi dưỡng và ăn uống và chấn thương của nhập cư, theo Pin Pinchuk. Bạn có thể tưởng tượng hành trình tạm thời này không có tác động vật lý nhưng thực sự nó được mã hóa sâu trong cơ thể bạn.

Việc tạo hạt của người Việt có tiêu đề có một ý nghĩa gấp ba ở đây. Khi da được xăm, quá trình chữa bệnh được gọi là tạo hạt. Trong chế tác đồ trang sức, quá trình tạo hạt bao gồm nung nóng vàng để nó tạo thành những quả bóng nhỏ có thể được kéo thành các mẫu. Trong nông nghiệp, cây trồng và ngũ cốc được tạo hạt. Pinchuk thích sự tương tác giữa ba người.

Chúng tôi nghĩ rằng hình xăm là dấu ấn vĩnh viễn và đồ trang sức là tạm thời, nhưng thực ra nó ngược lại, cô ấy phản ánh. Hình xăm kết thúc dưới lòng đất với chúng tôi trong khi đồ trang sức tồn tại lâu hơn chúng tôi.

Nguồn: theguardian.com

Nguồn: theguardian.com


Xem thêm Hướng dẫn thợ xăm

19 ý tưởng hình xăm đẹp nhất dành cho các ông bố

Ai trong chúng ta cũng có một người bố mà mình luôn ngưỡng mộ. Và đừng bất ngờ bởi bài viết dưới đây sẽ là gợi ý những hình xăm tuyệt đẹp cho bố, giúp khuấy động phong cách của ông ấy với những xu hướng hình xăm cổ điển. Từ gia đình và con cái, đến công việc và các hoạt động thường ngày, các gợi ý dưới đây sẽ là nguồn cảm hứng vô tận cho những ông bố đam mê nghệ thuật cơ thể.

Đọc thêm

10 ý tưởng xăm hình đôi cho mẹ và con gái

Không có mối quan hệ nào đặc biệt bằng mối quan hệ giữa mẹ và con gái. Bạn có còn nhớ về bộ phim Lady Bird, cô con gái cãi nhau với mẹ cho đến khi cánh cửa đóng sầm lại và nước mắt rơi. Nhưng bây giờ, cô ấy đã coi mẹ chính là người bạn tốt nhất của mình. Và có lẽ không có cách nào tốt hơn để kỷ niệm mối quan hệ của bạn bằng việc xăm hình cùng nhau?

Đọc thêm