Bybee
Bybee

Những rapper là thủ lĩnh dẫn đầu trong phong cách thời trang hiện đại

Những Rapper trở thành gương mặt thương hiệu và nắm quyền điều hướng phong cách thời trang hiện đại. Trong các sự kiện của những thương hiệu hàng đầu thế giới không thể không có sự góp mặt của các rapper nổi tiếng này.

Những năm cuối của thập niên 60, rap đã chiếm trọn trái tim của một số bộ phận yêu âm nhạc. Điều này cũng tạo nên một làn sóng và một sự biến chuyển mới trong xu hướng thời trang thế giới. Có thể nói, nếu rap là một thứ âm thanh có thể truyền tải thông điệp thì thời trang của những rapper sẽ đóng vai trò thể hiện dấu ấn cá nhân và lối sống “chất” qua phong cách ăn mặc.

Đường phố New York những năm 70 rộn lên những bộ trang phục 'kỳ hoặc" của giới rapper. hậm chí nhà thiết kế đình đám Dapper Dan cũng từng đưa ra nhận định rằng những anh chàng rapper khó lòng lọt vào mắt xanh của những thương hiệu cao cấp. Những thương hiệu ấy cho rằng rapper sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến tên tuổi của họ. Bên cạnh đó, rất nhiều ông chủ của các thương hiệu thời trang khác cũng chưa có cái nhìn thiện cảm với những nghệ sĩ theo đuổi thể loại này, như người đứng đầu của 5001 Flavors – ông Guy Wood đã chia sẻ: “Ban đầu, tôi không xem trọng nhạc rap”.

NTK Dapper Dan là người sinh ra và lớn lên ở quận Harlem, New York – nơi sản sinh ra những nghệ sĩ nhạc rap đình đám

Một thời gian không lâu sau, phong cách thời trang của những rapper nhận được nhiều thiện cảm hơn khi thể loại nhạc này ngày càng được đón nhận.  Một trong số ít người tiên phong thu hẹp khoảng cách giữa rap và thời trang chính là stylist Rachel Johnson. Bà khẳng định chắc nịch: “Giới mộ điệu đã quá tự cao đến mức họ đã bỏ lỡ một thứ vô cùng quan trọng”. Và Rachel đã âm thầm đưa các món đồ của Burberry vào các MV do bà làm stylist. Ban đầu chỉ đơn thuần là những chiếc áo thun, mũ bucket như một phép thử nhưng ngạc nhiên thay: “Mấy nhóc tì bắt đầu bắt chước mặc theo MV của rapper Ja Rule và tôi cho rằng chẳng có lý do gì để Burberry từ chối hợp tác với chàng nghệ sĩ này” Rachel chia sẻ. 

Mạnh mẽ hơn khi khi nhóm nhạc underground nổi tiếng với thể loại rap là Run – D.M.C đã kí được một hợp đồng quảng cáo vô cùng béo bở với adidas. Sau cơn sốt đôi giày sneaker Superstar màu trắng nổi lên khi MV ra mắt, rất nhiều thương hiệu nổi tiếng khác cũng nhanh chóng nhận ra những rapper chính là sợi dây liên kết phong cách thời trang mạnh mẽ nhất, giúp các thiết kế có thể tiếp cận được nhiều đối tượng khách hàng tiềm năng hơn. Từ đó rapper dần trở thành gương mặt mà nhiều thương hiệu lớn nghĩ đến đầu tiên. 

Nhóm nhạc rap trứ danh Run-D.M.C đã ký được hợp đồng tỷ đô với adidas trong chiến dịch quảng bá “My adidas”

Sau đó các thương hiệu thời trang lao vào cuộc đua tìm kiếm những rapper để lăng xê cho sản phẩm của mình. Cụ thể là mẫu giày mà Clarks Wallabees mang lên sân khấu, hay khoảnh khắc Puff và nhóm nhảy Bad Boys tỏa sáng với những bộ suit lấp lánh, cũng như chàng rapper Timbaland “huyền thoại” đã khiến dân tình chao đảo bởi đôi boots của mình,… tất cả đều như bị cuốn vào cuộc chơi của những cái tên cực “hot” trong thế giới nhạc underground. Không chỉ vậy, bản thân các rapper cũng đã tính đến đường trở thành các NTK thời trang với thương hiệu riêng của mình. Jay-Z tung ra Rocawear, Puff Diddy với Sean John nhưng thành công nhất thì phải kể đến Kanye West với dòng sản phẩm Yeezy được adidas chống lưng. 

Ông trùm Jay-Z cùng siêu mẫu Naomi Campbell trong một quảng cáo của Rocawear

Puff Diddy trong chiến dịch quảng bá của thương hiệu Sean John do chính anh sáng lập

Thương hiệu thời trang Yeezy cực kỳ đắt khách, rapper Kanye West đã trở thành tỷ phú theo những báo cáo tài chính mới nhất

Phong cách của anh là sự pha trộn trang phục bóng rổ cùng với cá tính của rapper tạo nên sức ảnh hưởng đáng kinh ngạc

Khi rap không còn quá nổi bật như giai đoạn đầu, nhưng các thương hiệu thời trang cao cấp và rapper nổi tiếng vẫn cứ thế tiếp diễn, đó là năm cuối thập niên 90 đến đầu thế kỉ 21. Cụt thể là khi Pharrell Williams cùng Louis Vuitton tung ra BST mang tên “Millioniare” (tạm dịch: Phong cách triệu phú) vào năm 2005 và 3 năm sau đó, chàng ca sĩ “Happy” lại tiếp tục tự tay thiết kế ra những món trang sức “sang chảnh” dành cho thương hiệu này. Đó chính là lý do mà tất cả đều thừa nhận, Pharrell chính là người đã giúp đại đa số chào đón rap đến với phân khúc thời trang cao cấp.

Tháng 7 năm ngoái, sự kết hợp ấn tượng giữa rapper đình đám A$AP Rocky và NTK Raf Simons – vốn nổi tiếng khi từng là Giám đốc Sáng tạo của thương hiệu Christian Dior và hiện là GIám đốc Sáng tạo đương nhiệm của Calvin Klein khiến khán giả không khỏi thích thú. Trong MV “RAF” dài gần 2 phút 30 giây, người hâm mộ vừa đã tai với lời rap siêu chất của A$AP vừa được chiêm ngưỡng bộ sưu tập mới của Raf Simons được khéo léo lồng ghép, bằng những kiểu dáng đậm nét đường phố và lớp màu sắc cũ kỹ vô cùng ấn tượng

Một trong những NTK trẻ tuổi tài năng là Alexander Wang cũng đã đưa hàng loạt cái tên rapper đình đám vào các chiến dịch quảng bá của anh như Kayne, The Weeknd, Travis Scott, Vic Mensa và A$SAP Rocky,… “Họ là những người dẫn đầu xu hướng” – NTK nhấn mạnh.

Nguồn: dep.com.vn


Xem thêm Giải trí

Ngắm nhìn bộ ảnh cưới trên núi tuyệt đẹp của cặp đôi xăm mình Germán và Vero

Trong phần đặc biệt của câu chuyện hình xăm này, chúng ta sẽ gặp gỡ Germán và Vero và chuyện tình lãng mạn, phiêu lưu tuyệt đẹp của họ. Chính nhờ cuộc phiêu lưu và sở thích xăm hình, thể thao, thích khám phá những điều mới lạ đã đưa họ đến với nhau. Cả hai đều thích các môn thể thao mùa đông, mỗi người làm giáo viên ở một số điểm đến trên núi nổi tiếng nhất.

Đọc thêm

Hình xăm couple lỗi của đôi bạn thân Whee In và Hwa Sa trong Mamamoo

Hình xăm là một kỉ niệm đáng yêu và là thứ lưu giữ kí ức của nhiều người. Hình xăm cũng là cách để kỉ niệm tình cảm, thể hiện sự quan tâm và gắn kết giữa hai người với nhau. Thế nhưng, chỉ vì một chút nhầm lẫn trong quá trình tra từ đã khiến không chỉ mỗi Whee In và Hwa Sa có hình xăm sai ý nghĩa, mà kéo theo nhiều người khác cũng vậy.

Đọc thêm

Cư dân mạng phản ứng với hình xăm mới của Baek Ye Rin

Cựu thành viên 15 tuổi, Baek Yerin đã không hoạt động trong một thời gian dài nhưng người hâm mộ vẫn có thể nghe thấy cô qua các bản nhạc phim mà cô tham gia, và gần đây nhất là trong bộ phim truyền hình 'Chicago typewriter'. Vừa rồi, cô đã xuất hiện tại một sự kiện khiến cho không chỉ người hâm mộ mà cư dân mạng cũng rất vui mừng khi thấy cô sau một thời gian dài. 

Đọc thêm